บ้านหลังเล็กกะทัดรัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 19.25 ตร.ม.

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เน้นวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย บริเวณบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเย็นสบาย

สำหรับบ้านสวนทรงโมเดิร์นหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kattika Chaengthatsana ที่สร้างจบด้วยงบ 59,000 บาท (ไม่รวมขอน้ำ/ไฟ) แบ่งเป็นค่าแรง+ค่าของ 55,000, ค่าเสาไฟนอกบ้าน+ไฟโซล่า 2,000 และของติดตั้งเพิ่ม 2,000 บาท ซึ่งภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 19.25 ตร.ม. (หน้ากว้าง 3.5ม.x ลึก 5.5ม.) สร้างด้วยระยะวลา 2 เดือน โดยที่เจ้าของระบุว่า “ไม่เร่งช่าง เอาวันที่เขาว่าง”

บ้านสวนหลังนี้ยกพื้นสูง บันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องสีครีม ขอบทาทับด้วยสีน้ำตาลเข้ากับฐานขอบบ้าน ผนังบ้านสีเหลืองตัดดัวยสีขาวของขอบบัว ผนังใต้ชายคาเป็นไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าชายคา

ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้น้ำตาล หน้าต่างบานใหญ่เป็นกระจกสีทึบขอบอะลูมิเเนียม และแต่งขอบบัวให้โดดเด่นเป็นสีขาว

เปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นเป็นห้องนอนขนาด 3.5×4 เมตร พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวลายหินอ่อนสีขาว ผนังอิฐบล็อคฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเหลือง ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง ด้านหลังติดตั้งประตูไม้ที่สร้างให้เป็นห้องครัวกับห้องน้ำ

ห้องครัวมีขนาด 2×1.5 เมตร ผนังด้านหลังเป็นไม้ระแนงสีน้ำตาล ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่ง ผนังสีเหลืองถูกเสริมด้วยสีเทา พื้นห้องเป็นลายสก๊อตสีขาวดำ

สุดท้ายจบลงด้วยห้องน้ำ ขนาด 1.5×1.5 เมตร แต่งผนังด้วยสีทูโทนสีเทากับเหลืองเช่นกัน กระเบื้องปูพื้นใช้เป็นแบบเดียวกับห้องครัว และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านสวนทรงโมเดิร์นหลังนี้ ที่รอบๆเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kattika Chaengthatsana