บ้านหลังเล็กกะทัดรัด ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 165 ตารางเมตร

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านที่ได้นำมาฝากในวันนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่น่าสนใจ ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พื้นที่ใช้สอยรวม 165 ตารางเมตร สร้างด้วยระยะเวลา 11 เดือนเต็ม ทั้งนี้เจ้าของบ้านได้ระบุว่า”เพราะต้นทุนน้อยมีงบก็ทำ หมดงบก็หยุด” บ้านหลังนี่รวมเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า จบด้วยงบ 7 แสนต้นๆ (ค่าแรงช่าง 50,000 บาท เพราะพ่อเป็นช่างประจำ ส่วนอาเป็นช่างไฟ) ซึ่งตั้งอยู่ที่พิกัด อ.หลังสวน จ.ชุมพร

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลังมุงกระเบื้องลอน ขอบเชิงชายน้ำตาลเข้ากับฝ้าเรียบสีขาว ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่า ตัวบ้านทาทับด้วยสีเขียว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเขียวเข้ม ประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้ขนาดใหญ่ และแต่งบัวปูนหนาเป็นสีเขียวเข้ม

เช่นเดียวกับหน้าต่างรอบบ้านที่มีขอบบัวเป็นสีเขียวเข้ม ส่วนหน้าต่างมีทั้งบานกระจกขอบอลูมิเนียมและขอบไม้ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีและปูทับด้วยกระเบื้องเพื่อช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

หน้าบ้านต่อหลังคายยื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียงขนาดกว้าง กระเบื้องน้ำตาลโชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น เข้ากับชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้ที่จัดวางไว้เพื่อนั่งพักผ่อน รองรับแขก เฉลียงนี้เปิดโล่ง ไม่มีอะไรกั้น ติดตั้งโคมไฟที่เสาหน้าบ้านให้สว่าง

ภายในบ้าน เปิดมาจะเห็นเป็นห้องโถง กระเบื้องปูพื้นน้ำตาลอ่อนมีลักษณะมันวาว ผนังสีฟ้าเขียวดูสดใส ตัดบานขอบล่างด้วยเขียวใบไม้  ฝ้าหลุมสีขาวติดตั้งโคมไฟตรงกลาง ส่วนรอบๆที่เป็นมุมฝังไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นจุดรวมตัวกัน เพราะถูกล้อมรอบไปด้วยห้องต่างๆ

ห้องนอนห้องแรก ออกแบบเน้นความสดใส ใช้โทนสีเดียวกับห้องโถง ฝ้าเพดานเรียบสีขาวทำให้ห้องดูกว้างและสว่าง

ห้องต่อมา มีผนังเป็นสีส้มสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำตาล ติดตั้งพัดลมที่ผนังไว้ช่วยระบายอากาศ ส่วนหน้าต่างกระจกรอบห้องติดตั้งมุ้งลวดไว้ป้องกันสัตว์ร้าย

และห้องนอนสุดท้ายมีสีสันไม่แพ้ห้องอื่น ด้วยผนังสีเขียวมะนาว ห้องนี้สร้างเป็นห้องใหญ่ที่สร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดานทำให้ห้องสว่างเช่นเดียวกับแสงจากทางหน้าต่าง

มุมแต่งตัวที่ตั้งอยู่ใกล้ห้องน้ำส่วนรวม

ห้องครัวขนาดกว้าง ทำอาหารได้อย่างสะดวก ทั้งนี้ยังมีชุดโต๊ะวางไว้สำหรับทานอาอาหาร กระเบื้องปูพื้นสีเทามีลวดลายที่สวยงาม ผนังสีเขียวมะนาวตัดฐานด้วยสีเขียวเข้ม ห้องนี้มีเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลก่อติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีประตูที่เปิดออกไปหลังบ้าน

ซึ่งหลังบ้าน ต่อหลังคายื่นออดไปเป็นพื้นที่ซักล้าง ปูทับพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล และประดับโคมไฟไว้ให้สว่างอย่างทั่วถึง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง มีสีสันสดใสทั้งภายในและภายนอก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Papatsara Kanpon