บ้านหลังเล็กกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่เราเลือกมานำเสนอให้ในวันนี้เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กที่สร้างมาด้วยทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย และสามารถใช้พื้นที่ของบ้านได้อย่างคุ้มค่า

บ้านหลังนี้เป็นผลงานก่อสร้างจากหจก ช่างเขียว สารคามก่อสร้าง ฟังก์ชันของบ้านได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียงขนาดกะทัดรัด งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 550,000 บาท พิกัดบ้านตั้งอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร

ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาล้วน ซึ่งขอบเสาและฐานล่างเป็นสีเทาเข้ม ส่วนผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาน้ำตาล เฉลียงกะทัดรัดหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ติดตั้งโคมไฟที่ฝ้าเพดานให้สว่าง ส่วนประตูหน้าบ้านเป็นกระจกใสขอบสีขาว

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทที่ช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด หน้าต่างรอบบ้านมีทั้งบานกระจกใส และบานไม้น้ำตาล ซึ่งบานกระจกติดตั้งเหล็กดัดสีขาวไว้เพื่อความปลอดภัย

หลังบ้านมีประตูไม้น้ำตาลติดตั้งไว้ สามารถเปิดระบายอากาศหรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเข้า-ออกบ้าน

ห้องโถง เป็นห้องแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีขาวมีลักษณะมันวาว ผนังทาทับด้วยสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยไม้แถบน้ำตาล ฝ้าเพดานใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ตามหน้าต่างติดตั้งผ้าม่านสีเทาช่วยบดบังแสง และจัดวางเก้าอี้ไม้ยาวเพื่อใช้นั่งพักผ่อน หรือรองรับแขก

ห้องนอนประตูไม้สีขาวตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ใช้สีขาวสว่าง ผ้าม่านที่หน้าต่างเป็นสีเทาเช่นกัน ตามจุดต่างๆจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้พร้อมเข้าอยู่

ห้องครัว ตั้งอยู่ด้านหลังของห้องโถง กั้นด้วยประตูไม้น้ำตาล ห้องนี้มีอุปกรณ์เครื่องครัวมากมาย พื้นที่ใช้สอยของห้องมีขนาดพอเหมาะ หน้าต่างห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่เปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

และมีประตูที่เปิดออกไปด้านนอก ทำให้ภายในห้องสว่าง และอากาศปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นลายดอกไม้น่ารัก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกันแต่เป็นลายอิฐโทนสีขาวสว่าง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หจก ช่างเขียว สารคามก่อสร้าง