บ้านหลังเล็กกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้องรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่ามีหลายๆท่านที่อยากจะสร้างบ้านเป็นของตนเอง แต่ยังไม่มีแบบบ้านที่สวยโดนใจ วันนี้เราจึงได้คัดสรรบ้านสวยหลังหนึ่งที่เป็นสไตล์โมเดิร์น เผื่อท่านจะชอบและได้ไอเดียไปใช้กับการสร้างบ้านของตน

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยหจก. SPN HOUSE 2012 ฟังก์ชันของบ้านได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ห้องโถง/รับแขกใหญ่ และเฉลียงหน้าบ้าน งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 630,000​ บาท ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพิกัดจังหวัดร้อยเอ็ด

ตัวบ้านยกพื้นสูง ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงปีกนกต่างระดับ เพื่อช่วยอำนวยอากาศภายในบ้านและการระบายน้ำ พร้อมมุงด้วยเมทัลชีทและติดตั้งฝ้ารอบๆ ผนังใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีเทา ตัดขอบบัวสีขาวและทาผนังด้วยสีเทาที่ดูสบายตา ส่วนตรงกลางของผนังบ้านกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำและติดตั้งโคมไฟ

บันไดขึ้นบ้านและเฉลียงหน้าบ้านปูทับพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำเพื่อความปลอดภัย จุดนี้เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งเล่น รับลมเย็นๆ ส่วนประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างเป็นกระจกขอบด้านในสีดำ ตัดกับขอบนอกสีขาวได้อย่างชัดเจน

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก หลังบ้านติดตั้งประตูไม้น้ำตาลและบันไดไว้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้ พร้อมติดตั้งโคมไฟที่มุมผนังทั้งสองเพื่อให้สว่างในยามมืดค่ำ

ห้องโถงใช้เป็นจุดรองรับแขกหรือพักผ่อนรวมตัวกันของคนในครอบครัว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอ่อน ผนังเป็นสีขาวล้วน เช่นเดียวกับฝ้าหลุมที่มีโคมไฟสวยตรงกลาง ส่วนรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ห้องนี้สว่าง ด้านข้างสร้างเป็นห้องนอน ส่วนด้านหลังเป็นห้องครัวประตูกระจก

ห้องนอนที่หนึ่ง เน้นแต่งด้วยโทนสีเทา ทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังห้องที่มีทั้งโทนอ่อนกับเข้ม ส่วนฝ้าเพดานใช้แบบเรียบสว่างด้วยโคมไฟที่เปิดใช้งาน หน้าต่างรอบห้องเป็นบานใหญ่ ดังนั้นอากาศจึงระบายได้ดี

ห้องต่อมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลแบบห้องโถง ผนังดีไซน์ให้สีเทากับสีเขียวพาสเทล หน้าต่างรอบห้องมีขนาดต่างกัน รับแสงธรรมชาติช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ ส่วนประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่แข็งแรง

ห้องครัวอยู่โซนหลังบ้าน มีประตูเปิดระบายอากาศออกไปด้านหลัง กระเบื้องปูพื้นมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ เคาน์เตอร์ครัวก่อไว้ติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ซึ่งกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐเช่นเดียวกับผนังโซนนั้น

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ห้องนี้ดูโล่ง สว่าง และมีสุขภัณฑ์ที่พร้อมต่อการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเพิมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร 095-614-3196 (เบอร์ไลน์)
โทร 095-424-2667 (เบอร์ไลน์)
F: ช่างสุ รับเหมา ก่อสร้างบ้านสวย

ขอบคุณที่มา: เพจ SPN HOUSE 2012 รับสร้างบ้านสวย